Công Ty TNHH TM DV Viên Mỹ

Tìm kiếm thông tin sản phẩm

Chia sẻ

Để thu hút khách hàng trong kinh doanh Spa, các chủ Spa ngoài việc tập trung vào thiết kế Spa, đầu tư nội thất trang thiết bị còn đã thực hiện một số hoạt động tiếp thị nhưng lại không mang đến hiệu quả như mong muốn! Đó là do chọn công cụ tiếp thị Spa thiếu chính xác và sử dụng vào thời điểm không phù hợp.

Tiếp thị Spa là gì?
 
tiếp thị spa trong kinh doanh spa
Tiếp thị Spa nhằm thu hút khách hàng đến với Spa một cách hiệu quả
 
Kinh doanh Spa là một ngành mới xuất hiện tại Việt Nam trong một khoảng thời gian chưa dài nên những từ ngữ, thuật ngữ, khái niệm có liên quan đến đều mới và chưa có một định nghĩa chính xác. Vì vậy, trong bài này, chúng ta tạm hiểu tiếp thị Spa chính là những hoạt động để thu hút khách hàng đến với Spa nhằm đạt hiệu quả kinh doanh Spa. Những cách như: quảng cáo trên báo, lập website, gọi điện chăm sóc khách hàng, giảm giá … được xem là các công cụ trong tiếp thị Spa.
 
Thời điểm và cách thực hiện tiếp thị thông thường trong kinh doanh Spa hiện nay
 
Trong kinh doanh Spa, các chủ đầu tư thường quan tâm đến tiếp thị Spa chỉ sau khi đơn vị đã bắt đầu đi vào vận hành hoặc ở nhiều đơn vị là sau khi khai trương một thời gian vài tháng thấy có ít khách hàng, thu nhập quá thấp mới quan tâm đến! Và các hoạt động tiếp thị Spa diễn ra vào các thời điểm rất dễ đoán: khai trương, sinh nhật ngày thành lập, lúc có thêm dịch vụ mới … Đồng thời, các hoạt động tiếp thị được triển khai cũng đơn giản và rời rạc nên kết quả kinh doanh Spa cũng không khởi sắc.
 
tiếp thị spa trong kinh doanh spa
Kinh doanh spa cần có kế hoạch tiếp thị rõ ràng để đạt hiệu quả tốt nhất
 
Những cách thu hút khách hàng trong kinh doanh Spa thường được sử dụng là treo bandroll thông báo giảm giá, phát tờ rơi ở những khu vực đông người. Nếu có tiền hơn, một số Spa sẽ tiến hành đăng quảng cáo ở các báo có nhiều người đọc, hoặc đăng bài PR ở trên một số website lớn … Và gần đây, nhiều Spa đã tham gia hình thức “mua theo nhóm” nhằm quảng bá, giới thiệu dịch vụ đến người tiêu dùng hơn. Bạn có thể đón xem bài viết “Sự thất bại khi sử dụng công cụ “Mua theo nhóm” trong kinh doanh Spa” để hiểu rõ hơn.
 
Nguyên nhân chính dẫn đến cách làm như trên trong kinh doanh Spa là do một thời gian dài khi ngành Spa vừa mới du nhập vào Việt Nam rất nhiều người thích và đón nhận. Vào thời điểm này, chỉ cần mở Spa đẹp, dịch vụ tốt và mới lạ gần như chắc chắn là có khách hàng, là kinh doanh Spa thành công. Nhưng hiện nay, các yếu tố đã thay đổi nên cách kinh doanh Spa cũng nên có sự điều chỉnh cho phù hợp hơn, đặc biệt là trong lĩnh vực tiếp thị Spa.
 
Thời điểm tiếp thị Spa phù hợp
 
Chưa đề cập đến nhiều việc quan trọng trong tiếp thị Spa: quan điểm, các công cụ, lập kế hoạch, người thực hiện …, một điểm mà những người kinh doanh Spa cần phải biết và nên áp dụng là thời điểm triển khai các hoạt động tiếp thị.
 
Để đảm bảo có nhiều khách hàng, tiếp thị Spa cần nên triển khai trước khi khai trương và tốt nhất là khi còn đang trong giai đoạn có ý tưởng, lên kế hoạch kinh doanh Spa, tìm kiếm mặt bằng. Dựa trên lời tư vấn của chúng tôi, ngay sau khi đã thuê địa điểm, thống nhất thiết kế Spa, nhiều đơn vị đã cho in và treo ngay bandroll thông báo rất to, với nội dung điển hình như sau: “Spa … chuyên nghiệp nhất tại … - Sắp khai trương trong tháng … - Để trở thành 100 khách hàng đầu tiên được giảm …, hãy gọi điện ngay: ……” Theo bạn nghĩ hiệu quả của việc này trong kinh doanh Spa như thế nào? Và còn nhiều cách khác để thực hiện việc tiếp thị Spa ngay từ trước khi mở Spa.
 
tiếp thị spa trong kinh doanh spa
Tiếp thị spa đúng cách giúp đạt hiệu quả kinh doanh Spa cao mà vẫn tiết kiệm chi phí
 
Đồng thời, trong quá trình hoạt động kinh doanh Spa, các đơn vị cần phải tiếp tục thực hiện các hoạt động tiếp thị liên tục, không ngừng nghỉ. Chẳng hạn, vào khoảng thời gian khai trương, có nhiều khách hàng đến Spa do bị ấn tượng, tò mò do bandroll quảng cáo trên cùng chương trình giảm giá mạnh. Khi ra về, họ được yêu cầu cung cấp thông tin để gởi tặng thêm một Phiếu Ưu Đãi khi đến làm dịch vụ các lần tiếp theo. Ngày hôm sau, khách sẽ nhận được tin nhắn cảm ơn đã ghé thăm và nhắc họ về ưu đãi khi ghé tiếp lần sau. Còn nhiều bước và công cụ tiếp thị Spa tiếp theo khác để khuyến khích khách hàng đã ghé đến Spa quay lại và thu hút thêm người mới đến, đảm bảo hiệu quả kinh doanh Spa ngày càng tốt hơn.
 
Công tác tiếp thị Spa tiến hành tốt sẽ giúp khai thác tối đa năng lực của Spa, có lượng lớn khách hàng thân quen, tối ưu hóa lợi nhuận và nhanh chóng phản ứng, nắm bắt kịp thời nhu cầu thị trường. Nếu trong quá trình kinh doanh Spa, bạn có bất cứ thắc mắc, phát sinh, hãy liên hệ ngay Công ty Viên Mỹ. Là doanh nghiệp cung cấp giải pháp trọn bộ cho Spa hàng đầu tại Việt Nam, với những kinh nghiệm tích lũy từ năm 2006, chúng tôi sẽ mang đến những lời tư vấn, ý kiến đầy giá trị giúp bạn tiết kiệm kinh phí triển khai, thu hút nhiều khách hàng, kinh doanh Spa hiệu quả.
 
 
CÔNG TY VIÊN MỸ
Lựa chọn tốt nhất của Spa
 
Tư vấn – Thiết kế – Thi công – Thiết bị – Mỹ phẩm – Đào tạo
Điện thoại: (08) 62 99 11 66 – 38 444 144 | Hotline: 0908 603 189
(Nếu máy bận, Quý Khách vui lòng gọi lại ngay sau đó để được tư vấn chi tiết)
Chi nhánh 1: 38 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM
Chi nhánh 2:: 362 Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP.HCM
Website: www.vienmy.vn | Email: info@vienmy.vn
**** Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, liệu trình và cách thực hiện ***

 

BẠN NGHĨ GÌ  
 

   

    Phòng Xông Hơi Khô (Phòng Sauna) Trên 6 Người

    Được làm từ gỗ thông đặc chủng từ châu Âu, có thiết kế - kiểu dáng tiết kiệm diện tích, chứa được nhiều người (từ 6 người trở lên), nhưng vẫn mang đến ... XEM TIẾP ++

    Khóa Học Quản Lý Spa

    Chương trình Đào tạo Spa độc đáo giúp học viên nắm vững cách thực hiện những dịch vụ Spa phổ biến nhất, cũng như phương thức quản lý sự vận hành trong ... XEM TIẾP ++

    Thiết Kế Spa Trọn Bộ

    Danh mục: Thiết Kế Spa
    Với phong cách làm việc chuyên nghiệp cùng kiến thức chuyên ngành Spa của đội ngũ kiến trúc sư Viên Mỹ, các chủ đầu tư chắc chắn sở hữu được thiết kế ... XEM TIẾP ++

    Bàn Ghế Tiếp Khách

    Danh mục: Nội Thất Spa
    Kết hợp giữa ý tưởng của khách hàng và sự sáng tạo khách quan của đội ngũ kiến trúc sư để cho ra đời những bộ bàn ghế tiếp khách hoàn hảo nhất. XEM TIẾP ++

    6 giải pháp thoát khỏi khó khăn dành cho doanh nghiệp ngành Thẩm Mỹ trong năm 2012

    Danh mục: Dành Cho Spa
    Kinh tế Việt Nam hiện có những biến động lớn làm thu nhập thực tế của các cá nhân giảm như: lạm phát cao, tình trạng thua lỗ của nhiều công ty dẫn đến ... XEM TIẾP ++

    Mở Spa Cần Đến Ngay Viên Mỹ

    Danh mục: Dành Cho Spa
    Để tiết kiệm thời gian, chi phí cùng nhiều nguồn lực cho những cá nhân, tổ chức muốn mở Spa, Viên Mỹ đưa ra giải pháp trọn bộ từ: Tư vấn -> Thiết kế - ... XEM TIẾP ++

    Khi Mở Spa Nên Đầu Tư Nội Thất Spa Như Thế Nào?

    Danh mục: Dành Cho Spa
    Một vài gợi ý liên quan đến nội thất spa hỗ trợ chủ đầu tư có định hướng trong đầu tư, thiết kế nhằm sở hữu Spa đầy tính thẩm mỹ, thu hút khách hàng n ... XEM TIẾP ++

    CẦN CÓ Ý TƯỞNG THIẾT KẾ NỘI THẤT

    Danh mục: Dành Cho Spa
    Thiết kế nội thất Spa được hiểu theo nghĩa là lên phương án sắp xếp Spa sao cho hợp lý. Chúng ta hãy tìm hiểu một số nguyên nhân khiến ta phải luôn lu ... XEM TIẾP ++

    Tại Sao Phải Thiết Kế Spa Tại Viên Mỹ Khi Mở Và Kinh Doanh Spa?

    Danh mục: Dành Cho Spa
    Khi đến với Viên Mỹ để thực hiện dịch vụ thiết kế Spa, chủ đầu tư chẳng những sở hữu Spa đẹp, phù hợp thị hiếu khách hàng, có kinh phí đầu tư thấp nhấ ... XEM TIẾP ++

    Thiết Kế Spa Trọn Gói Tại Viên Mỹ

    Danh mục: Dành Cho Spa
    Sử dụng dịch vụ thiết kế Spa tại Viên Mỹ để tránh được những sai lầm thường mắc phải của những kiến trúc sư không trong ngành Spa như: bố trí các phòn ... XEM TIẾP ++