Công Ty TNHH TM DV Viên Mỹ

Tìm kiếm thông tin sản phẩm

Chia sẻ

Kinh tế Việt Nam hiện có những biến động lớn làm thu nhập thực tế của các cá nhân giảm như: lạm phát cao, tình trạng thua lỗ của nhiều công ty dẫn đến việc sa thải nhân viên thậm chí tuyên bố phá sản, hoạt động kinh doanh của nhiều ngành nghề bị ngưng trệ.

<Các ngành dịch vụ liên quan đến làm đẹp cũng không thoát khỏi bị ảnh hưởng. Một dấu hiệu bất ổn lan tỏa khi các Beauty Salon, Spa, Thẩm mỹ viện và ngay cả các tiệm tóc nhỏ cứ thưa thớt khách dần. Nhiều cơ sở vẫn duy trì được lượng khách tương đối nhưng thu nhập giảm hẳn.

Mất việc và thu nhập giảm là 2 tác nhân chính ảnh hưởng mạnh đến ngành Thẩm mỹ: sự giảm sút thu nhập thực tế của người dân dẫn tới việc tiết kiệm những khoảng phí không cần thiết hay có thể tự làm, tức xu hướng thay đổi thói quen sử dụng dịch vụ liên quan đến làm đẹp.

Có thể nhận thấy khả năng phục hồi của kinh tế vĩ mô còn đòi hỏi 1 thời gian nhất định và giới kinh doanh trong ngành Thẩm mỹ vẫn còn phải tiếp tục đối mặt với khó khăn trong giai đoạn trước mắt. Vì vậy, tìm cách gia tăng lợi thế cạnh tranh cũng như khả năng phục vụ chu đáo trở nên vô cùng quan trọng chẳng những giúp doanh nghiệp tồn tại, vượt qua khó khăn mà còn tạo ra cơ hội mở rộng, thu hút thêm những khách hàng mới. Còn những doanh nghiệp nào xem nhẹ các yếu tố trên sẽ nhanh chóng mất khách hàng và bị đào thải.

Trong giai đoạn này, các doanh nghiệp trong ngành Thẩm mỹ cần lưu ý đến những giải pháp kinh doanh sau:


1. Tăng cường sức mạnh cạnh tranh của tiệm qua nhiều điểm khác biệt, độc đáo:


Photobucket


•    Là tiệm có sự phục
vụ khách hàng chu đáo và chất lượng nhất;
•    Là tiệm có bảng giá cạnh tranh nhất;
•    Là tiệm có những dịch vụ kèm hấp dẫn nhất như: dịch vụ vẽ móng, gội đầu, massage mặt miễn phí …
•    Là tiệm có các dịch vụ phục vụ đặc biệt cho các ngày lễ cưới, lễ kỷ niệm ngày cưới, sinh nhật … với giá cả khuyến mãi hoặc giảm giá đặc biệt;
•    Là tiệm có những phương cách phục vụ độc đáo, hữu hiệu mà
lại gia tăng sự thỏa mãn của khách hàng như: ngâm chân  bằng muối tắm , tinh dầu  trong thời gian ngồi chờ, ngâm tắm toàn thân bằng thảo mộc trước hoặc sau khi xông hơi , massage  …
•    Là tiệm có nhiều dịch vụ đáp ứng được nhiều nhu cầu của khách hàng. Chẳng hạn: dưỡng tóc , chăm sóc da  mặt, xoa bóp toàn thân, massage chân , làm nails, thực hiện tẩy lông  (waxing), nối lông mi, xâm thẩm mỹ …

2. Điều chỉnh lại trang trí nội thất mang lại tiện nghi tối đa cho khách:


Photobucket


Thực hiện những thay đổi nội thất, bổ sung thêm trang thiết bị giúp cho khách hàng có cảm giác thoải mái thư giãn hơn, trở thành nơi dừng chân, giảm stress, phục hồi sức khỏe lý tưởng, là địa điểm thoát khỏi tạm thời những khó khăn trong cuộc sống thường ngày.

Những cơ sở, tiệm nhỏ, có khó khăn về vốn đầu tư tu sửa trang trí nội thất, vẫn làm tốt điều này bằng cách xoay quanh các tiêu chí “sạch-gọn-đẹp” tức chỉ cần làm sao tiệm cần luôn sạch bóng, không khí dễ chịu, thông thoáng là đủ rồi.

Các trang thiết bị, dụng cụ hành nghề cần phải vệ sinh, khử trùng thường xuyên theo đúng quy định để mang đến sự an tâm, tin tưởng của khách hàng.


3. Cập nhật thường xuyên bảng giá cho các dịch vụ:

Theo dõi và điều chỉnh bảng giá thường xuyên hơn thông qua việc bám sát tình hình thu nhập khách hàng, sự cạnh tranh giá trên thị trường và khuynh hướng ưa thích của khách với các loại dịch vụ thẩm mỹ khác nhau. Điều này không có nghĩa là phải giảm giá thường xuyên! Một sai lầm mà nhiều doanh nghiệp mắc phải.

Photobucket


Việc điều chỉnh bảng giá có thể thực hiện bằng cách:

•    Tạo một danh sách các dịch vụ cho biết các chi tiết nhỏ liên quan đến dịch vụ;
•    Bổ sung thêm những dịch vụ mới dựa trên sự tăng thêm hoặc giảm bớt hoặc kết hợp thêm dịch vụ hiện hữu;
•    Đa dạng hóa bảng giá qua cách trình bày và nội dung thể hiện;

Những cách làm trên để khách hàng thấy được sự khác biệt, độc đáo của doanh nghiệp mình, đồng thời, cũng tránh được sự cạnh tranh giá không cần thiết với những doanh nghiệp khác trong cùng ngành.

Cần phải nhớ mỗi khi có sự điều chỉnh, cần phải tìm cách thông báo nhanh chóng với khách hàng bằng điện thoại, tin nhắn, email …

4. Tăng thu nhập thông qua việc bán thêm những sản phẩm liên quan:

Photobucket

Việc tăng cường thêm việc bán lẻ các sản phẩm như: mỹ phẩm , sản phẩm dưỡng tóc – móng, thực phẩm chức năng  … cũng giúp tiệm thêm màu sắc thu hút và gia tăng thu nhập.

5. Tăng cường quảng cáo – tiếp thị:

Khác với suy nghĩ nhiều người, cần cắt giảm quảng cáo, kinh phí tiếp thị trong thời kỳ kinh doanh khó khăn. Chỉ là cắt giảm những quảng cáo, những hoạt động tiếp thị thiếu hiệu quả, không cho kết quả cụ thể thôi!


Photobucket


Cần tiến hành đo lường, đánh giá hiệu quả của các hoạt động quảng cáo – tiếp thị thật chi tiết và liên tục. Kiên quyết cắt bỏ những gì không có hiệu quả, nhưng đầu tư mạnh hơn vào các hoạt động mang đến thu nhập cao hơn so với chi phí bỏ ra.

Ngoài những hình thức quảng cáo – tiếp thị truyền thống như: báo chí, truyền hình, tờ rơi …, cần phải nhanh chóng nghiên cứu và áp dụng các hình thức trên internet như: Email, Google Adwords, SEO … vừa có chi phí thấp, lại vừa mang đến hiệu quả cao.


6. Đưa ra các chương trình mới thu hút khách quay lại thường xuyên:

Gửi thiệp hay thư chúc mừng những dịp sinh nhật hay lễ hội, không quên kèm theo lời nhắn giảm giá cho bản thân khách hàng và ngay cả người thân hay bạn bè được khách giới thiệu đến.

Tặng quà hay Phiếu Quà Tặng Ưu Đãi trong tháng cho khá
ch thường xuyên đến làm dịch vụ hay khách giới thiệu được nhiều khách khác đến.


Photobucket


Lập ra các chương trình thu hút khách hàng khác như:


•    Đi 2 người tính tiền 1 người;
•    Mua 1 dịch vụ tặng 1 dịch vụ có giá trị tương đương;
•    Tặng phiếu sử dụng dịch vụ miễn phí vào một số giờ hoặc số ngày quy định cho khách hàng thân thiết.

Để thoát khỏi, phát triển ngay trong thời kỳ kinh tế khó khăn, đòi hỏi các cơ sở, doanh nghiệp phải tiến hành đồng bộ và liên tục nhiều giải pháp, chứ không phải thực hiện một hoặc hai giải pháp trong ngắn hạn là có thể giải quyết được mọi vấn đề gặp phải.


Quốc Phú tổng hợp

< **** Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, liệu trình và cách thực hiện ***

 

BẠN NGHĨ GÌ