Vợ chồng chị Hiền mở một Trung tâm massage ở Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh đã hơn 6 tháng nhưng công việc kinh doanh vẫn đì đẹt. Vắng khách, doanh thu chẳng đủ trả lương nhân viên. Chưa kể các chi phí hoạt động khác như: tiền thuê mặt bằng, tiền điện, tiền nước,… anh chị vẫn phải rút túi ra trả đều đều. Trái ngược với Trung tâm massage của vợ chồng chị Hiền, một cơ sở massage gần đó vẫn đông khách, kinh doanh vô cùng thuận lợi.
Đầu tháng trước, cơ sở massage nọ nhiều lần đánh tiếng muốn thu mua lại Trung tâm massage của anh chị. Dù vô cùng bất mãn trước cái giá quá thấp mà họ đưa ra, nhưng suy đi tính lại, anh chị vẫn phải quyết định sang nhượng vì không thể kham nổi. Hơn nữa, lý do họ đưa ra cũng không phải không có lý: họ sẽ phải thiết kế và thi công lại toàn bộ để phù hợp với đối tượng khách hàng trong khu vực.
Cần xác định rõ đối tượng khách hàng và nhóm dịch vụ massage sẽ cung cấp
Chìa khóa kinh doanh massage thành công trong là định vị được đối tượng khách hàng. Dựa vào các yếu tố căn bản như: thu nhập, độ tuổi, tầng lớp, nhu cầu hưởng thụ,… chủ trung tâm massage có thể định hình chiến lược kinh doanh và xác định những dịch vụ massage sẽ cung cấp. Người nước ngoài và giới doanh nhân thường thích dịch vụ nhẹ nhàng như massage Thụy Điển. Người thường xuyên vận động, hay di chuyển lại thích massage Thái hoặc massage Foot,v.v.. Điều quan trọng là giá của dịch vụ phải nằm trong mức khả năng chịu đựng của nhóm khách hàng tiềm năng và hiệu quả dịch vụ thỏa mãn nhu cầu của họ.
Spa cung cấp nhiều dịch vụ sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn
Khi xác định được đối tượng khách hàng và nhóm dịch vụ sẽ cung cấp, chủ đầu tư và kiến trúc sư có thể lựa chọn phong cách thiết kế trung tâm massage phù hợp. Bạn biết đấy, sẽ không có vị khách hạng sang nào thèm để mắt tới một Trung tâm massage quá tuềnh toàng với biển hiệu Hiflex căng ngang. Và cũng hiếm có người thu nhập trung bình nào dám bước chân vào Trung tâm massage quá sang trọng, lộng lẫy. Hơn nữa, việc bố trí công năng của một Trung tâm massage thiên về dịch vụ thư giãn nhanh cũng khác hoàn hoàn so với những nơi thiên về dịch vụ phục hồi sức khỏe lẫn tinh thần.
Nắm rõ những quy trình thực hiện dịch vụ massage được áp dụng
Quy trình thể hiện sự chuyên nghiệp của Trung tâm massage, giúp tiết kiệm thời gian, gia tăng hiệu suất công việc và mang lại hiệu quả kinh tế tối ưu. Bên cạnh đó, một quy trình massage đúng cách với thời gian thích hợp sẽ đem lại lợi ích đáng kể cho sức khỏe và tinh thần của khách hàng. Với quy trình chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ ổn định, Trung tâm massage của bạn sẽ làm hài lòng khách hàng và tạo được ấn tượng tốt với họ.
Tương tự Spa, hầu hết các dịch vụ massage vừa phải đáp ứng nhu cầu của khách hàng, vừa phải theo kịp trào lưu chăm sóc sắc đẹp hiện tại, đồng thời cập nhập nhanh các công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất trong từng giai đoạn phát triển. Đó là lý do những Trung tâm kinh doanh massage hàng đầu thường chú trọng nâng cấp, cải tạo và đưa ra các quy trình dịch vụ mới. Chính vì vậy, thiết kế Trung tâm massage phải tính trước kết cấu công trình cũng như giá thành vật liệu phù hợp cho việc tu sửa hoặc thay đổi công năng phòng ốc, di chuyển trang thiết bị về sau.
Hài hòa giữa tính thẩm mỹ và kinh phí đầu tư
Thiết kế, bố trí nội thất không chỉ là vấn đề cần được chú trọng tại Spa mà còn vô cùng quan trọng đối với Trung tâm Massage. Để khách hàng có cái nhìn thu hút ngay từ ban đầu, chủ cơ sở massage cần lưu ý phân chia không gian và bài trí trang thiết bị, dụng cụ hợp lý. Tuy nhiên, Trung tâm massage không yêu cầu quá cao không gian thư giãn theo lối trải nghiệm như các Spa. Vì vậy, chủ đầu tư chỉ cần gia tăng sự hài hòa giữa tính thẩm mỹ và kinh phí đầu tư.
Thiết kế, bố trí nội thất là vấn đề cần được chú trọng tại Spa
Khác với Spa, những người đến Trung tâm massage thường mong muốn thực hiện dịch vụ ngay lập tức. Vì vậy, dù bạn chưa điều động được nhân viên phục vụ, cũng phải sắp xếp chỗ nghỉ ngơi cho khách, hoặc để họ xông hơi trước. Các không gian chuyển tiếp như hành lang, phòng thay đồ, phòng xông hơi cần được bố trí thuận tiện cho sự di chuyển của khách hàng. Thiết kế Trung tâm massage không cần quá xa hoa, cầu kỳ, có thể sử dụng các vật liệu giá thành thấp để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, thiết kế phải đảm bảo trang nhã và ấm cúng, giúp khách hàng luôn có cảm giác thân thiện, gắn bó dài lâu.
Hãy đến Viên Mỹ để thiết kế Trung tâm massage hỗ trợ kinh doanh thành công
Thiết kế là khâu quan trọng trước khi bắt đầu kinh doanh, thiết kế đẹp không khó, nhưng thiết kế thế nào để một Trung tâm massage có thể kinh doanh thành công thì không phải đơn vị nào cũng thực hiện được. Hoạt động trong lĩnh vực này từ năm 2006 đã giúp Viên Mỹ trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm, nắm rõ quy luật khách hàng và có những mối quan hệ bền vững với các đối tác cung cấp vật liệu xây dựng, trang thiết bị Spa – Massage trong và ngoài nước. Viên Mỹ tự tin là đơn vị thiết kế Trung tâm massage hàng đầu tại Việt Nam.
Nếu chủ đầu tư có ý định mở Trung tâm massage, hãy đến ngay Viên Mỹ để được tư vấn và thiết kế phương án xây dựng, bố trí trang thiết bị giúp chủ đầu tư kinh doanh massage thành công.
CÔNG TY VIÊN MỸ
Thiết kế Trung tâm massage hàng đầu tại Việt Nam
Điện thoại: (08) 62 99 11 66 – 38 444 144
(Nếu máy bận, quý khách vui lòng gọi lại sau để được tư vấn)
Chi nhánh 1: 38 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM
Chi nhánh 2: 362 Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP.HCM
Vũ Anh
Rất mong bạn vui lòng chia sẻ thông tin hữu ích trên đến những người có nhu cầu mở Trung tâm massage để họ có cơ hội tiếp cận thiết kế tại Viên Mỹ giúp họ kinh doanh thành công.
Khi sao chép, trích dẫn một phần hoặc toàn bộ nội dung trên, bạn hãy ghi lại "Nguồn/Tham khảo Công ty Viên Mỹ" để khuyến khích và tôn trọng sự sáng tạo của người viết. Chân thành cảm ơn.
**** Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, liệu trình và cách thực hiện ***