Theo quan điểm riêng của Viên Mỹ, sự thất bại hay thành công của một thiết kế Spa cần dựa trên hiệu quả kinh doanh của chủ Spa. Nếu dựa vào yếu tố thẩm mỹ thì rất khó phân định do phụ thuộc nhiều vào cảm tính, trình độ nhận thức và sở thích riêng của từng người. Vì vậy, thiết kế Spa không giúp chủ Spa gia tăng thu nhập, tiết kiệm chi phí đều được xem là thất bại.
KHÔNG THU HÚT KHÁCH HÀNG
Một thiet ke Spa đẹp, đầy tính thẩm mỹ nhưng vẫn bị xem là thất bại bởi vì không thể thu hút được đối tượng khách hàng mà chủ Spa hướng đến ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ngay cả khách hàng đã vào thực hiện dịch vụ Spa, dù chất lượng phục vụ vẫn đảm bảo, nhưng tỷ lệ khách hàng quay lại vẫn thấp vì cảm thấy không phù hợp hoặc không có yếu tố thu hút tại Spa. Đây vẫn được xem là một thất bại trong Thiết kế Spa.
Thiết kế spa đẹp sẽ thu hut nhiều khách hàng
Tệ hại hơn nữa, một số Spa tiến hành thiết kế Spa lại nhằm nâng cấp, phục vụ khách hàng tốt hơn. Thiết kế Spa mới chẳng những không giúp thu hút, tăng thêm khách hàng mới mà ngược lại còn làm mất đi những khách hàng cũ, quen thuộc.
KHÔNG TẠO THUẬN LỢI CHO KHÁCH HÀNG VÀ NỘI BỘ SPA
Do không hiểu sâu luồng di chuyển, quy trình hoạt động trong Spa, một thiết kế Spa thất bại gây rất nhiều sự bất tiện trong khi tư vấn và làm việc. Khách hàng phải di chuyển nhiều lần hoặc xa trong quá trình thực hiện dịch vụ; nhân viên khó thao tác, mất nhiều sức, thời gian hoặc phải tốn nhiều nhân lực hơn trong khi làm việc.
Đơn giản nhất là việc mời nước. Ở tại các Spa quy mô nhỏ và vừa, nếu khéo bố trí, khách hàng vừa bước vào, chỉ cần một mình tiếp tân, vừa bước ra chào hỏi, vừa đem ly nước mới trên bàn để mời khách hàng ngồi xuống trò chuyện, dùng nước. Cách phục vụ này vừa tạo cảm giác chuyên nghiệp cũng như tiết kiệm nhân lực. Nếu thiết kế Spa không hợp lý, phải mất hai người, một tiếp tân, một mời nước và thời gian phục vụ lại lâu hơn.
Thiết kế spa không hợp lý sẽ làm tốn nhân lực mà không đạt hiệu quả
GÂY LÃNG PHÍ TRONG THI CÔNG SPA
Một Spa đẹp, có những điểm nhấn đặc biệt, mới lạ, phù hợp sẽ tạo ấn tượng, thu hút khách hàng đến Spa. Tuy nhiên, có những thiết kế Spa quá chú trọng đến tính thẩm mỹ, điểm khác biệt mà không quan tâm đến kinh phí của chủ đầu tư khi thực hiện. Các đơn vị thiết kế Spa này không nghĩ đến việc tìm các giải pháp thay thế, tiết kiệm chi phí mà vẫn đạt được hiệu quả thẩm mỹ. Điều này gây lãng phí ít nhất 20% chi phí thi công Spa về sau.
Một số trường hợp do sử dụng những thiết kế mới cho những đồ trang trí nội thất trong Spa nhưng không tính đến độ bền, yếu tố duy tư bảo dưỡng. Điều này dẫn phát sinh nhiều chi phí thay thế, duy trì khi Spa đi vào hoạt động.
ĐỂ CÓ MỘT THIẾT KẾ SPA GIÚP KINH DOANH THÀNH CÔNG
Thực hiện Thiết kế Spa theo một quy trình chuyên nghiệp dành riêng cho ngành Spa sẽ hỗ trợ chủ đầu tư thành công trong kinh doanh Spa. Có rất nhiều việc cần làm trong quy trình Thiết kế Spa kinh doanh thành công, khó có thể nêu ra tại bài viết này. Nhưng có hai điểm chủ Spa cần làm để tránh được một Thiết kế Spa thất bại.
Thứ nhất, Chủ Spa cần tham gia trong quá trình Thiết kế Spa bằng cách đặt câu hỏi, yêu cầu đơn vị Thiết kế và bản thân tự trả lời: yếu tố nào giúp cho việc thu hút khách hàng và những trang thiết bị, hạng mục nào có thể bỏ đi, tiết kiệm mà không ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh.
Thứ nhì, chọn đơn vị Thiết kế nào thuộc chuyên ngành Spa và trả lời hợp lý những câu hỏi nêu trên. Tốt nhất, chủ Spa nên đến tận văn phòng của họ ít nhất một lần trước khi quyết định ký hợp đồng để đánh giá được phần nào năng lực và cách làm việc.
Nếu bạn vẫn còn phân vân chưa thể tìm ra cách nào hợp lý nhất để tránh Thiết kế Spa thất bại, sở hữu được một Spa đầy tính thẩm mỹ và kinh doanh thành công, hãy nhanh chóng liên hệ ngay đến Viên Mỹ để được tư vấn chi tiết.
Nếu bạn có thắc mắc, muốn liên hệ, trao đổi riêng với tác giả bài viết này, hãy gởi email về phu.vo@vienmy.vn. Tác giả sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.
**** Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, liệu trình và cách thực hiện ***