Theo thông lệ hàng năm, các Spa, Thẩm mỹ viện thường tung ra nhiều chương trình giảm giá và quà tặng hấp dẫn với mục tiêu “chống ế ngày hè”. Nguyên nhân spa ế ẩm thường do nhà nhà kéo nhau đi du lịch, ngân sách dành cho làm đẹp bị thu hẹp. Bên cạnh đó, nắng nóng oi bức xen kẽ những cơn mưa đầu hạ cũng khiến khách hàng e ngại ra đường.
Cá nhân, hộ gia đình lựa chọn du lịch ngày hè, dẫn đến tình trạng…. ế tại nhiều spa.
Mùa hè năm nay, biến đổi khí hậu dị thường và sự bất ổn ở nhiều địa điểm du lịch lớn trên cả nước khiến người dân không mấy mặn mà với những chuyến đi xa. Tuy nhiên, nhu cầu nghỉ ngơi trong cả năm dài cho cả gia đình vẫn luôn thường trực. Trẻ nhỏ háo hức được vui chơi, trải nghiệm những điều mới lạ sau 9 tháng học tập vất vả. Bố mẹ mong muốn một môi trường bổ ích cho con cái, đồng thời sum họp gia đình. Người trẻ cần giải tỏa căng thẳng, phục hồi năng lượng bù đắp những ngày làm việc ròng rã. Người già cần nghỉ dưỡng, phục hồi sức khỏe trước tiết trời hanh khô, bức bối.
Nhiều Spa, Thẩm mỹ viện trên cả nước đã nắm bắt nhu cầu trên và triển khai hàng loạt hoạt động “Nghỉ hè tại Spa” để khai thác khách hàng hiệu quả.
Chương trình “Nghỉ HÈ tại SPA” đúng nghĩa là gì?
Công cụ quảng cáo trực tuyến phát triển, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, quà tặng đang dần bão hòa. Khách hàng của Spa, Thẩm mỹ viện đã bắt đầu chán ngán khi nhìn đâu cũng thấy buffet spa – không lo về giá, đâu đâu cũng thấy mua 1 tặng 2, giảm giá 30 – 50 thậm chí 70% (!) Khuyến mãi liên tục khiến dịch vụ mất giá và khách hàng cũng thầm e ngại chất lượng cũng như giá trị thật sự của liệu trình và sản phẩm tại Spa, Thẩm mỹ viện. Đó là động lực thôi thúc các nhà quản lý phát triển các chương trình hoàn toàn mới.
Hãy xây dựng các ưu đãi ngày hè giúp bạn có lợi nhuận nhờ lượng khách hàng đi theo nhóm.
Hoạt động “Nghỉ hè tại Spa” được thiết kế cho cá nhân hoặc nhóm khách hàng chi trả chi phí cố định để được sử dụng đa dạng dịch vụ Spa, Thẩm mỹ viện hàng ngày. Chương trình đặc biệt tăng cường tiện ích và ưu đãi cho khách theo nhóm. Chủ spa, thẩm mỹ viện có thể triển khai theo lịch trình: Ngày 1: ngâm chân, massage foot; ngày 2: xông hơi, ngâm tắm, massage body; ngày 3: chăm sóc da; ngày 4: tắm dưỡng tắm trắng;… Hoặc có thể tổ chức thành chuỗi hoạt động kết hợp linh hoạt: workshop làm đẹp cá nhân, kiến thức mỹ phẩm, kỹ thuật chăm sóc sức khỏe gia đình, yoga, thả ga làm đẹp và chăm sóc sức khỏe tùy chọn.
Ngân sách “Nghỉ hè tại Spa” phù hợp với đại đa số gia đình và khách hàng theo nhóm
Sau khoảng thời gian học tập miệt mài, kỳ nghỉ hè là khoảng thời gian các bé thỏa sức vui chơi, và cũng là dịp cả gia đình có thể nghỉ ngơi, tận hưởng giây phút thư giãn. Tuy nhiên, nhịp sống cuồng quay, công việc bận rộn, bất ổn tiềm ẩn khiến không phải gia đình nào cũng có những kỳ nghỉ trọn vẹn. Các hoạt động “nghỉ hè” ngay trong đô thị là lựa chọn hoàn hảo cho mọi gia đình.
“Nghỉ hè tại Spa” - giải pháp hoàn hảo giúp hút khách hàng đến làm đẹp.
Khách hàng tham gia chương trình “Nghỉ hè tại Spa” vì tính toán nhận thấy chi phí hợp lý mà nhận được nhiều lợi ích. Thay vì bỏ ra vài chục, thậm chí vài trăm triệu một tour du lịch ngắn ngày cho cả gia đình, họ có thể chỉ cần chi phí thấp hơn mà tất cả thành viên đều có nơi chốn vui chơi, thư giãn, học tập, trải nghiệm và làm đẹp mỗi ngày trong suốt một tháng. Đặc biệt nhiều Spa có tiện ích hồ bơi, ngâm tắm, xông hơi giúp giải nhiệt tuyệt vời mà không cần phải đi xa.
Spa, Thẩm mỹ viện xây dựng được lượng khách hàng thường xuyên, có cơ hội tăng thêm doanh thu bằng các dịch vụ giá cao khác
Chương trình “Nghỉ hè tại Spa” phục vụ nhiều độ tuổi và nhiều phân khúc khách hàng, khuyến khích khách hàng đi theo nhóm và theo hộ gia đình. Lẽ dĩ nhiên khách đi đông thường chọn các spa gần nhà để giảm thời gian di chuyển hoặc tránh lạc nhau. Điều này giúp Spa, Thẩm mỹ viện tiếp cận lượng khách vô cùng tiềm năng.
Nghỉ hè tại Spa giúp khách hàng có cơ hội tiếp cận với nhiều dịch vụ và công nghệ làm đẹp tiên tiến, nhờ đó gia tăng lợi nhuận hấp dẫn.
Khi tạo được thói quen chăm sóc và làm đẹp với tần suất dày, những khách hàng từ chương trình “Nghỉ hè tại Spa” có thể phát triển thành nhóm khách hàng thường xuyên của Spa và Thẩm mỹ viện. Bên cạnh đó, Spa, Thẩm mỹ viện có thể tạo điều kiện để khách hàng tiếp xúc công nghệ mới, chứng kiến hiệu quả từ các dịch vụ công nghệ cao, tham khảo các phác đồ mới lạ, độc đáo. Mưa dầm thấm lâu, khách hàng sẽ có xu hướng thực hiện và mua thêm dịch vụ khác của bạn.
Cần lưu ý phương thức triển khai và các điều khoản liên quan để đạt hiệu quả như mong muốn
Một hoạt động mới lạ đánh đúng thời điểm, nhu cầu và túi tiền thường gia tăng đột biến khách hàng đến với Spa, Thẩm mỹ viện. Để triển khai thành công, người chủ và quản lý cần dự trù và tính toán trước các trường hợp có thể phát sinh.
Trước khi thiết lập hoạt động “ Nghỉ hè tại Spa”, người quản lý cần liệt kê chi tiết các dịch vụ được sử dụng trong chương trình và tần suất sử dụng tối đa mỗi loại dịch vụ trong một tuần nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng và cân đối chi phí Spa. Chẳng hạn, chăm sóc da khuyến nghị tối đa 2-3 lần/tuần vì thực hiện hằng ngày tẩy da chết quá nhiều khiến da yếu đi.
Để thực hiện chiến dịch hiệu quả, bạn cần theo dõi sát sao các hoạt động của spa để có điều chỉnh hợp lí.
Trong quá trình tư vấn, chuyên viên nên chủ động thông báo số lượng khách hàng tối đa và thời hạn của chương trình nhằm thúc đẩy khách hàng quyết định. Bên cạnh đó, Spa, Thẩm mỹ viện cũng cần bổ sung điều khoản được phép từ chối phục vụ nếu khách không đặt hẹn trước nhằm tránh những khung giờ phục vụ hết công suất, khách phải chờ đợi lâu.
Viên Mỹ sẽ có loạt bài viết đưa ra giải pháp hỗ trợ chủ và quản lý spa giải quyết những vấn đề phát sinh từ chương trình “Nghỉ hè tại Spa”. Để theo dõi chủ đề này, bạn có thể nhấn like, chia sẻ về trang cá nhân hoặc thường xuyên truy cập website của chúng tôi.
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Hệ thống phân phối VIÊN MỸ
Lựa chọn tốt nhất của Spa - Thẩm mỹ viện
308-310 Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP.HCM - Điện thoại: (028) 62 99 11 66
226 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10, TP.HCM - Điện thoại: (028) 62 99 22 66
38 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM - Điện thoại: (028) 38 444 144
Hotline: 0908 603 189
(Nếu máy bận, Quý Khách vui lòng gọi lại ngay sau đó để được tư vấn chi tiết)
(Rất mong bạn hãy vui lòng chia sẻ thông tin hữu ích trên đến những người có nhu cầu để giúp họ sở hữu thiết bị – sản phẩm spa tốt nhất).
(Vũ Anh)
**** Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, liệu trình và cách thực hiện ***