Nếu như Châu u, khách hàng được gọi là “vua”, ở Trung Quốc khách hàng được gọi là “Thần Tài”, thì tại Nhật Bản và nhiều nước châu Á, khách hàng được gọi là “Thượng Đế”. Điều này cho thấy, dù ở đâu, khách hàng luôn đóng vai trò quan trọng trong sự tồn tại và phát triển của kinh doanh (Spa - Thẩm mỹ viện).
Để thu hút và giữ chân khách hàng, các spa không ngần ngại tung ra hàng loạt ưu đãi/ khuyến mãi, chương trình PR/ quảng cáo hấp dẫn để chào mời. Tuy nhiên, đây chưa phải là yếu tố quyết định để níu chân khách hàng lâu dài. Hiệu quả dịch vụ mới chính là nền tảng xây dựng nên lượng khách hàng trung thành của Spa - Thẩm mỹ viện. Dịch vụ tốt, hiệu quả cao luôn tạo ấn tượng đặc biệt cho khách hàng trong lần đầu tiên và ghé đến những lần tiếp theo.
Xuất phát từ nhu cầu khách hàng để chọn dịch vụ điều trị phù hợp
Đồng thời, hiệu quả dịch vụ Spa, Thẩm mỹ có được là sự phối hợp nhịp nhàng giữa khách hàng và đơn vị. Vì thế, xuất phát từ nhu cầu của khách hàng mà Spa - Thẩm mỹ viện lựa chọn các dịch vụ chăm sóc, điều trị đạt hiệu quả tối ưu nhất; cũng như tư vấn lựa chọn sản phẩm phải phù hợp với tình trạng da và túi tiền của khách hàng.
Tư vấn chọn sản phẩm, dịch vụ phù hợp cho khách hàng
Bên cạnh đó, có một điều mà bạn cần chú ý: không phải khách hàng nào bạn cũng điều trị, tình trạng da nào bạn cũng nhận. Spa - Thẩm mỹ viện cần cân nhắc từ chối phục vụ đối tượng không hợp lí hoặc không phù hợp thực hiện dịch vụ. Chẳng hạn như, những khách hàng vừa lăn kim xong không nên bắn laser; khách hàng có da tổn thương thì nhất định không điều trị ngay mà cần tiến hành phục hồi trước,.... Nguyên tắc này không chỉ giúp Spa - Thẩm mỹ viện giữ vững chất lượng dịch vụ mà còn xây dựng lượng khách hàng trung thành, gia tăng nguồn thu bền vững.
Hiện nay, có rất nhiều Spa - Thẩm mỹ viện vì lợi nhuận mà bất chấp điều trị cho khách hàng. Thế nên, mới có chuyện nhiều chị em sau khi ra khỏi cánh cửa spa là phải "thẳng tiến" tới bệnh viện. Do đó, việc từ chối khách hàng không phù hợp còn giúp cơ sở của bạn tránh những khiếu nại phát sinh ngoài ý muốn nếu điều trị không hiệu quả, có tác dụng phụ,....
Cân nhắc từ chối những đối tượng không phù hợp
Chúng tôi sẽ kể cho bạn nghe một câu chuyện: Trong một bài báo có tên “Tiệm Nail Việt (tại California) từ chối làm móng cho khách bị ban đỏ gây tranh cãi”, bài báo đã nhận được hàng trăm lời bình luận bênh có, phản đối có. Trong khi một số người lên chấm 1 sao và để lại những lời nhận xét chê bai, bài trừ nặng nề thì nhiều người, chủ yếu là những người trong nghề đã lên tiếng bênh vực. Họ nêu rằng tiệm đã tuân thủ theo quy định và đảm bảo an toàn khách hàng. Điều này cho thấy, nếu bạn không chắc về tình trạng, sức khỏe của khách hàng, cảm thấy không an toàn thì nên từ chối ngay.
Tuy nhiên, cần khéo léo trong việc từ chối khách hàng, bởi có thể khiến họ khó chịu, quay lưng với Spa - Thẩm mỹ viện của bạn. Hãy tư vấn một cách cụ thể, chi tiết tình trạng da của khách, giải thích vì sao không nên làm dịch vụ và hậu quả như thế nào,.... Bằng việc đứng trên lập trường của khách hàng, suy nghĩ cho khách hàng, chắc chắn bạn sẽ nhận được sự tin cậy, yêu mến. Đây chính là cách tuyệt vời để bạn xây dựng lượng khách hàng trung thành, tạo doanh thu ổn định và phát triển spa bền vững.
Từ những chia sẻ trên đây, nếu bạn vẫn gặp lúng túng và vướng mắc, hãy đến ngay Viên Mỹ - doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Spa - Thẩm mỹ viện tư vấn và hỗ trợ.
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Hệ thống phân phối VIÊN MỸ
Lựa chọn tốt nhất của Spa - Thẩm mỹ viện
308-310 Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP.HCM - Điện thoại: (028) 62 99 11 66
226 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10, TP.HCM - Điện thoại: (028) 62 99 22 66
38 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM - Điện thoại: (028) 38 444 144
(Nếu máy bận, Quý Khách vui lòng gọi lại ngay sau đó để được tư vấn chi tiết)
Website: www.vienmy.vn | E-mail: info@vienmy.vn
Hotline: 0908 603 189
(Rất mong bạn hãy vui lòng chia sẻ thông tin hữu ích trên đến những người có nhu cầu để giúp họ sở hữu sản phẩm spa tốt nhất).
(Mai Lê)
**** Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, liệu trình và cách thực hiện ***