Nhưng làm cách nào để chọn đơn vị thiết kế Spa mang đến nhiều ích lợi cho chủ đầu tư? Sau đây là những chia sẻ mà các bạn có thể tham khảo dựa trên kinh nghiệm làm việc cùng hàng ngàn Spa của Viên Mỹ từ năm 2006 đến nay.
Phải là đơn vị có kinh nghiệm chuyên ngành thiết kế Spa
Cần nhớ là không phải làm việc với công ty thiết kế, ngay cả có quy mô lớn, mà cần là doanh nghiệp có kinh nghiệm thiết kế cho nhiều đơn vị, loại hình kinh doanh Spa khác nhau. Các đơn vị thiết kế Spa chuyên nghiệp sẽ trao đổi chi tiết cùng chủ đầu tư để thống nhất mô hình kinh doanh Spa, nắm bắt được những dịch vụ cùng quy trình thực hiện, hiểu rõ đối tượng khách hàng hướng đến, số lượng khách hàng dự kiến phục vụ ... cùng nhiều yếu tố quan trọng khác.
Bạn nên chọn doanh nghiệp có kinh nghiệm thiết kế cho nhiều đơn vị, loại hình kinh doanh Spa khác nhau
Khi thu thập đầy đủ những thông tin quan trọng trên, đội ngũ kiến trúc sư sẽ xác định số phòng chức năng, cách bố trí thiết bị Spa, nội thất Spa trong các phòng, lối đi cùng không gian … để đảm bảo khách hàng vừa bị thu hút bởi tính thẩm mỹ của Spa, vừa thoải mái khi di chuyển trong quá trình thực hiện dịch vụ, đồng thời, giúp nhân viên thuận tiện thao tác, nghỉ ngơi mang đến sự hài lòng cho khách hàng.
Hoàn thành thiết kế Spa trong thời gian ngắn để nhanh chóng triển khai thi công, đưa vào vận hành là một trong những yếu tố mà chủ đầu từ cần phải chú ý. Nếu chỉ một kiến trúc sư phụ trách, thời gian kết hợp cùng các yêu cầu cao khác trong thiết kế Spa cao thường gây áp lực cho người thực hiện, dẫn đến trễ tiến độ. Trong khi đó, nếu ký kết hợp đồng cùng công ty có đội ngũ kiến trúc sư cùng làm việc với nhau, bạn chắc chắn tránh được rủi ro nêu trên. Vì vậy, nếu chưa tham khảo kỹ ý kiến với các chủ Spa khác, bạn cần hạn chế thuê cá nhân để thiết kế Spa.
Cẩn thận với ưu đãi “Miễn phí thiết kế Spa nếu để thi công Spa luôn”
Khi được doanh nghiệp nào đưa ra ưu đãi này, bạn cần đề phòng trường hợp trong thiết kế Spa về sau có nhiều bố trí không cần thiết hoặc sử dụng vật liệu, đồ nội thất Spa đặc biệt, làm gia tăng chi phí thực hiện giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận từ việc thi công để bù lại phần chi phí thiết kế Spa đã không thu.
Để tránh trường hợp này, khi nhận được các bản vẽ thiết kế, bạn cần hỏi kỹ về ý nghĩa cùng chi phí thực hiện dự kiến cho từng hạng mục, từng loại vật liệu, đồ nội thất ... Sau đó, phối hợp cùng đơn vị thiết kế, trao đổi và tìm giải pháp giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo tính mỹ thuật.
Thiết kế Spa phải đảm bảo tính mỹ thuật và tiếp kiệm chi phí đầu tư. Do đó, khi được doanh nghiệp thiết kế ưu đãi miễn phí thiết kế để thi công luôn, bạn nên từ chối, vì có thể sẽ có gian lận trong cách lựa chọn nội thất, thiết bị Spa
Một trường hợp khác, thường gặp phải là doanh nghiệp làm việc không chuyên về thiết kế Spa, chỉ thông qua việc này để có hợp đồng thi công là chủ yếu. Nếu xác định rõ điều này, bạn nên cân nhắc kỹ khi giao việc thiết kế Spa cho đơn vị này. Bởi vì trong ngành Spa, thiết kế chuyên nghiệp, tính thẩm mỹ, có nét độc đáo đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng, thu hút khách hàng quay trở lại thực hiện dịch vụ tại Spa.
Đối với ưu đãi dạng này, chủ đầu tư cần nhận thức được rằng phí thiết kế chiếm tỷ trọng tương đối nhỏ trong tổng kinh phí đầu tư. Nhưng nếu chỉ vì tiết kiệm chi phí này có thể làm uổng phí tất cả, hoặc làm tăng vốn đầu tư thực tế lên rất nhiều so với dự kiến. Hiểu được điều này, bạn sẽ chọn đơn vị thiết kế Spa vì chính năng lực thiết kế của họ, không vì những ưu đãi mà không thật sự ưu đãi!
Cẩn thận với ưu đãi “Tặng miễn phí thiết kế logo, tờ rơi, brochure … khi thiết kế Spa”
Nhiều chủ đầu tư cho rằng kiến trúc sư đã thiết kế được cả công trình lớn thì việc thiết kế logo, tờ rơi, brochure ..., còn được gọi từ chuyên môn là thiết kế nhận diện thương hiệu, là hiển nhiên! Nên đây là quà tặng thêm, không phát sinh thêm chi phí, mới nhìn không có rủi ro, ảnh hưởng tiêu cực gì. Có thể làm, nhưng không có nghĩa là làm tốt! Bởi vì đây là hai lĩnh vực khác nhau, chỉ giống nhau ở chữ "thiết kế".
Mục đích chính của thiết kế nhận diện thương hiệu là tạo ấn tượng, thu hút khách hàng, phục vụ trong quá trình kinh doanh. Để làm tốt, những người thiết kế nhận diện thương hiệu phải nắm bắt được tâm lý khách hàng đối với từng yếu tố như: font chữ sử dụng, kích cỡ quảng cáo, chất liệu, hiệu quả của từ ngữ, câu văn ... Công việc này không thể một người thực hiện mà phải là một nhóm phụ trách: lên ý tưởng, thiết kế, biên tập nội dung, in ấn ...
Hãy chọn Viên Mỹ là đơn vị thiết kế để kinh doanh Spa thành công
Để đơn vị thực hiện không chuyên thực hiện, hậu quả dẫn đến lâu dài về sau, ảnh hưởng trực tiếp kết quả kinh doanh. Bởi vì logo sẽ gắn bó lâu dài với Spa, quảng cáo (banner, tờ rời, brochure ...) ảnh hưởng đến việc lôi kéo khách hàng đến Spa trong suốt một khoảng thời gian. Vì vậy, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi sử dụng sản phẩm từ ưu đãi nêu trên đưa vào hoạt động kinh doanh.
Với những chia sẻ trên, chúng tôi hy vọng góp phần hỗ trợ các chủ đầu tư chọn được một đơn vị thiết kế Spa chuyên nghiệp để sở hữu một Spa như ý, mang đến nhiều lợi nhuận trong kinh doanh. Nếu trong quá trình đầu tư kinh doanh Spa, bạn có bất cứ thắc mắc, phát sinh, hãy liên hệ ngay Công ty Viên Mỹ. Là doanh nghiệp cung cấp giải pháp trọn bộ cho Spa hàng đầu tại Việt Nam, với những kinh nghiệm tích lũy từ năm 2006, chúng tôi sẽ mang đến những lời tư vấn, ý kiến đầy giá trị giúp bạn tiết kiệm kinh phí triển khai, thu hút nhiều khách hàng, kinh doanh hiệu quả.
CÔNG TY VIÊN MỸ
Nhà cung cấp hàng đầu các sản phẩm chuyên ngành Spa
Tư vấn – Thiết kế – Thi công – Thiết bị – Mỹ phẩm – Đào tạo
Điện thoại: (08) 62 99 11 66 – 38 444 144 | Hotline: 0908 603 189
(Nếu máy bận, Quý Khách vui lòng gọi lại ngay sau đó để được tư vấn chi tiết)
Chi nhánh 1: 38 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM
Chi nhánh 2: 362 Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP.HCM
Website: www.vienmy.vn | Email: info@vienmy.vn
**** Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, liệu trình và cách thực hiện ***