Công Ty TNHH TM DV Viên Mỹ

Tìm kiếm thông tin sản phẩm

Chia sẻ

Không chỉ có tác dụng chữa bệnh, bấm huyệt còn là một phương pháp chăm sóc sắc đẹp.Hãy tham khảo lời “mách nước” của người mẫu Lan Phương để xác định chính xác từng huyệt đạo.


Bấm huyệt là một phương pháp chữa bệnh phổ biến ở nhiều nước châu Á,đặc biệt là Trung Quốc.Từ trước đến nay, nhắc tới bấm huyệt, chúng ta vẫn hiểu đó là việc dùng tay tác động lên một vài điểm đặc biệt trên bề mặt da nhằm kích thích tuần hoàn máu.Thông thường, phương pháp này có tác dụng trong việc chữa trị chứng mất ngủ, giúp làm giảm stress, phù nề, đau nhức, cho tinh thần thư thái…Theo giải thích của các nhà khoa học, đó là nhờ chất endorphin cơ thể tiết ra sau khi bấm huyệt.

Ngoài hiệu quả chữa bệnh, bấm huyệt còn giúp ích cho các bạn gái trong việc làm đẹp như: đẩy lùi cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân,xóa mờ các nếp nhăn trên da, cho làn da sáng hồng, đầy sức sống…Để có thể xác định chính xác từng huyệt đạo và đạt được kết quả mong muốn, bạn có thể tham khảo lời “tư vấn” của người mẫu Lan Phương.

LƯU Ý KHI BẤM HUYỆT

Trước tiên, bạn cần hiểu rõ tác dụng và vị trí của các huyệt trên mặt.Huyệt là nơi nhạy cảm nên khi sờ ấn lên vùng huyệt, chỗ nào có biểu hiện đau nhất thường là vị trí huyệt. Kỹ thuật chung cho bấm huyệt là dùng ngón trỏ hoặc ngón cái đặt lên các huyệt đạo, ấn sâu và xoay theo chiều kim đồng hồ, vừa xoay vừa đếm chậm rãi 8 nhịp, lặp lại vòng xoay khoảng 8 lần cho mỗi vị trí.

Khi bấm huyệt,mỗi khu vực cần một lực khác nhau.Ví dụ những vùng da mềm, không có xương nâng đỡ thì dùng lực nhẹ hơn.

Sau khi bấm huyệt, bạn thường thấy thư thái, sảng khoái hơn.Tuy nhiên, về tác dụng làm đẹp, hiệu quả không đến ngay lập tức mà cần duy trì đều đặn trong một thời gian dài.

Nếu bạn không thấy tác dụng sau 15-20 phút thực hiện, bạn cần xem lại vị trí huyệt đạo, nhu cầu “điều trị” cũng như lực tác động của mình.

Ưu điểm của phương pháp này là không tốn kém.Bạn có thể tự thực hiện tại nhà bằng tay, không cần phải mua bất kỳ dụng cụ hỗ trợ nào.

TÁC DỤNG CỦA CÁC HUYỆT ĐẠO

1. Huyệt đạo giúp giảm nếp nhăn vùng trán: Dùng ngón tay giữa ấn vào giữa trán khoảng 4 giây, sau đó thả lỏng, lập lại động tác này từ 3-5 lần.Thực hiện chậm rãi, mỗi lần dịch chuyển ngón tay xuống một chút cho tới khi chạm đến khu vực giữa hai đầu chân mày. Tác dụng: giúp giảm đau đầu, xóa nếp nhăn vùng trán và ngăn chặn các nếp nhăn xuất hiện trở lại.

2. Dùng hai hoặc ba ngón tay ấn vào hai bên thái dương để làm tăng lưu lượng máu đến vùng mặt và mắt. Động tác này chúng ta vẫn thường thực hiện mỗi khi đau đầu hay gặp căng thẳng. Tuy nhiên, ngoài việc giúp tinh thần sảng khoái, tăng khả năng tập trung, nó còn có tác dụng làm da mặt bạn trở nên hồng hào hơn.

3. Để làm giảm các triệu chứng căn thẳng, phù ở mặt, hãy dùng ngón trỏ ấn vào đầu sống mũi khoảng 3 giây.

4. Huyệt đạo giúp làm mờ các nếp nhăn,tái tạo vùng da quanh mắt: tác động vào các huyệt đạo nằm ở hai bên mặt, cách đuôi mắt khoảng 0,6-1,2cm. Điểm thứ hai là kích thích vào ngay dưới đồng tử, trên đỉnh xương gò má. Tác dụng: giúp làm mờ các nếp nhăn quanh mắt. Thực hiện: ấn vào mỗi điểm khoảng 3 giây, sau đó thả lỏng một lúc rồi lặp lại 30 lần. Tốt nhất bạn nên thực hiện bài tập bấm huyệt này 3 lần mỗi ngày để đạt kết quả tốt nhất.

5,6. Huyệt đạo giúp kiểm soát cơn đói, cảm giác thèm ăn: Dùng ngón tay trỏ ấn vào nhân trung, giữ khoảng 3 giây, sau đó thả lỏng. Động tác này giúp cải thiện sắc da vùng xung quanh môi, giảm cảm giác căn thẳng, lo âu và thèm ăn. Một cách khác cũng cho tác dụng tương tự là dùng ngón tay cái án và xoay lên huyệt đạo số 6 ở vùng cằm khoảng 10 giây.

Ngoài các huyệt nằm ngay trên mặt, một số vị trí khác trên cơ thể cũng cho hiệu quả làm đẹp.

Hạn chế bạc tóc: Ấn vào huyệt ở lòng bàn chân từ 1-2 phút. Cách xác định vị trí của huyệt: huyệt này cách ngón chân cái khoảng 2/5 chiều dài bàn chân.

Giúp da mềm mại, hết thô ráp: Dùng ngón tay cái của tay này ấn sau vào khe giữa ngón trỏ và ngón cái của tay kia. Thực hiện như thế từ 7-10 lần cho mỗi tay.

Công ty Viên Mỹ sưu tầm


**** Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, liệu trình và cách thực hiện ***

 

BẠN NGHĨ GÌ  
 

   

    Giảm Stress Nhờ Bấm Huyệt

    Danh mục: Sức Khỏe
    Bấm huyệt bằng tay hoặc nhờ vào các sản phẩm hỗ trợ khác, đặc biệt khi kết hợp cùng tinh dầu hay dầu massage, có tác dụng giúp kích thích tuần hoàn má ... XEM TIẾP ++

    Từ khóa bài viết: