Công Ty TNHH TM DV Viên Mỹ

Tìm kiếm thông tin sản phẩm

Chia sẻ

Xuất xứ từ Ấn Độ, với tên khoa học là Curcuma Longa Linn, nghệ đã có ở khắp nơi đất nước Việt Nam được dùng làm thuốc và gia vị.

Nghệ thuộc họ gừng, là một loại cây thân cỏ cao 0,60 đến 01 mét. Thân rễ thành củ hình trụ hoặc hơi dẹt, khi bẻ hoặc cắt ngang có màu vàng cam sẫm do có chứa chất curcumin. Lá hình trái xoan thon nhọn ở hai đầu, hai mặt đều nhẵn dài 45cm, rộng tới 18cm, lá khum hình máng rộng, đầu tròn màu xanh lục nhạt, lá non hẹp hơn, màu hơi tím nhạt.

Photobucket

Từ xa xưa, vào mùa thu, nghệ được thu hoạch, sấy khô, chà xát hoặc nghiền ra thành bột, tạo nên một loại gia vị quan trọng trong thức ăn và màu vàng thực phẩm. Tinh dầu của củ nghệ tạo ra nhiều chất ẩm tự nhiên cho làn da và khả năng sát trùng, làm lành vết sẹo.

Theo Đông y, tùy từng loại nghệ vàng, nghệ đen, nghệ trắng mà tác dụng của chúng khác nhau. Ví như nghệ vàng vị đắng, cay, thơm, hắc, tính ẩm, làm thông kinh, tiêu mủ, kích thích da non, thông gan mật, hủy cholesterol…. Nghệ đen hăng, hơi ấm, có công năng phá tích, hành khí, khai vị…. Nghệ trắng vị cay, tính mát, giải uất, trừ vàng da….

Nói chung, nghệ từ lâu được biết đến như một “thần dược” cho sức khỏe và sắc đẹp. Chúng ta có thể tìm hiểu những lợi ích chung của nghệ dưới đây.

1. Làm đẹp:

Đã có nhiều nghiên cứu khẳng định công dụng của nghệ đối với da như: tẩy tế bào chết, trị mụn, hạn chế các vết chàm (eczema) trên da nhờ tác dụng sát khuẩn đặc biệt; giảm và chống sẹo, thu nhỏ lỗ chân lông, chống nhờn.

Bạn có thể làm mặt nạ nghệ bằng cách gọt vỏ, rửa sạch, nghiền nhuyễn rồi lọc lấy nước, dùng miếng bông tẩy trang thấm nước nghệ thoa lên da đã rửa sạch và để trong khoảng 30 phút, sau đó thực hiện các bước chăm sóc da như bình thường.


Photobucket


Bạn cũng có thể chuẩn bị 1 thìa hỗn hợp gồm bột nghệ và bột đậu (hoặc bột gạo) theo tỉ lệ 1:1; sau đó cho thêm sữa tươi hoặc sữa chua, rồi trộn đều. Bôi đều hỗn hợp này lên da mặt và chờ cho đến khi gần khô thì rửa sạch. Mặt nạ này làm sạch da mặt, giúp da luôn sáng và mịn màng.
Với phụ nữ mang thai: Dùng bột nghệ trộn với mật ong, vo thành từng viên và mỗi ngày uống vài viên. Sử dụng sau 1 tháng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt với làn da trắng mịn như em bé.

2. Trong ẩm thực:


Các chuyên gia khẳng định rằng nếu bạn đói, nên ăn một chút nghệ. Nó có tác dụng thanh lọc máu và làm thông thoáng cơ thể. Và từ đó, bạn sẽ sở hữu một làn da tốt và mềm mại hơn.
Nghệ là gia vị không thể thiếu khi chế biến món ăn. Màu vàng của nghệ làm món ăn trở nên hấp dẫn và có tác dụng kích thích vị giác.

3. Vị thuốc của sức khỏe:

Trong dân gian, nghệ được tin dùng như phương thuốc hữu hiệu trị tụ huyết, máu cam, làm cao dán nhọt, thoa chống vết thương tụ máu, làm mau lành sẹo, trị viêm gan, vàng da, đau dạ dày, ghẻ lở, mụn nhọt.


Theo Đông y, thân rễ nghệ gọi là khương hoàng, rễ con gọi là uất kim thường dùng trị phong hàn, chậm có kinh, băng huyết, trị đau bao tử, loét dạ dày….

Ngoài ra, gần đây, các nhà khoa học nghiên cứu và xác định thêm những ứng dụng phong phú của nghệ như: kháng nấm ngoài da, kháng viêm, giảm tỉ lệ mắc ung thư, tác dụng hưng phấn và co bóp tử cung….

Tất cả những tác dụng trên là nhờ tinh chất nghệ - Curcumin.

4. Tinh chất Curcumin:


Các nghiên cứu khoa học hiện nay đã chỉ ra rằng, tinh chất curcumin có trong củ nghệ có tác dụng chống oxy hoá, kháng viêm, chống lão hóa, giúp da trắng hồng, giảm nám, mờ vết thâm, bảo vệ hồng cầu và tiêu diệt tế bào khối u rất hiệu quả.

Nghiên cứu của ĐH Dược khoa Ấn Độ cho biết, curcumin trong rễ củ nghệ có hoạt tính kháng sinh rất mạnh, tẩy trừ gốc tự do vô cùng hiệu quả.

Bên cạnh đó, curcumin sẽ ức chế tạo thành prostaglandin để điều trị cơn đau. Chất này trong cơ thể có liên quan đến cơn đau do viêm gây ra. Cơ chế làm giảm cơn đau của nó tương tự như aspirin, ibuprofen, nhưng không mạnh bằng. Tuy nhiên, khi dùng với liều cao, curcumin sẽ kích thích tuyến thượng thận bài tiết cortisone, mà cortisone có hiệu lực rất mạnh để ức chế phản ứng viêm.

Photobucket

Ngoài ra, curcumin còn được dùng điều trị viêm kết mạc, viêm khớp và tổn thương gan
Tinh chất nghệ Cucurmin và màng gấc chứa lượng lycopen rất cao, đây là 2 hoạt chất “vàng” trong ngành mỹ phẩm nhờ các tác dụng:

Nuôi da: Kích thích trao đổi chất ở các mạch máu dưới da, đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào giúp da mịn màng tươi trẻ.

Giảm nám: Tăng cường đào thải tế bào da nhiễm sắc tố sinh ra nám và ngăn cản tác hại từ tia UV, hỗ trợ da trắng hơn và mờ nhanh vết nám.

Chống nhăn: Chống oxy hóa tế bào da, giữ vững cấu trúc collagen giúp da săn chắc, giảm các nếp nhăn nhất là ở đuôi mắt.

Ngăn rụng tóc: Nuôi dưỡng chân tóc, làm mọc nhanh, sợi bóng đẹp, giảm khô gãy.


(Sưu tầm)

**** Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, liệu trình và cách thực hiện ***

 

BẠN NGHĨ GÌ  
 

   

    Bộ Trị Nám Tại Nhà Đông Dược (Da Thường/Khô)

    Điều trị nám từ bên trong kết hợp với thiết bị tác động bên ngoài XEM TIẾP ++

    Bột Cám Gạo Nghệ Ái Liên

    Danh mục: Sản Phẩm Spa
    Xuất xứ từ việc dùng cám gạo - 1 phương pháp làm đẹp dân gian - để spa, làm trắng da, mịn da với kết quả bất ngờ và được sự ủng hộ nhiệt tình của khác ... XEM TIẾP ++

    Dầu Gội Ngăn Ngừa Rụng Tóc

    Danh mục: Dưỡng Tóc
    Đem lại mái tóc dài bồng bềnh ,suôn mượt và hạn chế tình trạng rụng tóc. Cung cấp độ ẩm giúp tóc chắc khỏe. XEM TIẾP ++

    Tinh Dầu Nghệ (Tumeric Oil)

    Danh mục: Tinh Dầu
    Kháng khuẩn, kháng nấm, giúp làm lành vết thương và liền sẹo trên da, giúp chống lão hóa da, ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn. XEM TIẾP ++

    Từ khóa bài viết: